PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NAM SÁCH
TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI
Video hướng dẫn Đăng nhập

   UBND HUYỆN NAM SÁCH

TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

          Số        /QĐ-THCS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Nam Sách, ngày      tháng 9  năm 2024

 

                             

QUYẾT ĐỊNH

Về việc ban hành Quy tắc ứng xử của trường THCS Nguyễn Trãi

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI

         

Căn cứ Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường;

Căn cứ Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 03 tháng 10 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”;

Căn cứ thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 4 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục Mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên. 

Căn cứ vào tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên và điều kiện thực tế của nhà trường. 

QUYẾT ĐỊNH:

 

          Điều 1. Ban hành bộ quy tắc ứng xử của trường THCS Nguyễn Trãi           

          Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

           Điều 3. Các ông (bà) Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, phụ trách các bộ phận công tác và cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT( để báo cáo)

- Như điều 3

- Lưu: VT

HIỆU TRƯỞNG

(ĐÃ KÝ)

Lê Thị Thụy

 

                                                       

 

UBND HUYỆN NAM SÁCH

TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI 

          Số      /QTƯX- THCS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Nam Sách, ngày      tháng 9 năm 2024

 

 

 

QUY TẮC ỨNG XỬ

(Ban hành theo Quyết định số        /QTƯX-THCS

Ngày      tháng 9 năm 2024 của Hiệu trưởng THCS Nguyễn Trãi)

 

CHƯƠNG  I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Văn bản này quy định về chuẩn mực đạo đức nhà giáo và quy tắc ứng xử của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương trong thi hành nhiệm vụ, công vụ, trong quan hệ với đồng nghiệp, học sinh, cha mẹ học sinh và trong xã hội; quy tắc ứng xử văn hóa của học sinh được áp dụng trong thời gian học tập tại trường và ngoài xã hội.

2. Đối tượng áp dụng là tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Điều 2. Mục đích xây dựng quy tắc ứng xử đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

1. Điều chỉnh cách ứng xử của các thành viên trong nhà trường theo chuẩn mực đạo đức xã hội và thuần phong mỹ tục của dân tộc, phù hợp với đặc trưng văn hóa của địa phương và điều kiện thực tiễn của nhà trường; ngăn ngừa, xử lý kịp thời, hiệu quả các hành vi tiêu cực, thiếu tính giáo dục trong nhà trường.

2. Xây dựng văn hóa học đường; đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường.

  3. Là căn cứ để đánh giá, khen thưởng và xếp loại học sinh hằng năm.

Chương II

NỘI DUNG QUY TẮC ỨNG XỬ

Điều 3. Quy tắc ứng xử chung

1. Thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân, của công chức, viên chức, nhà giáo, người lao động, người học.

2. Thực hiện lối sống lành mạnh, tích cực, quan tâm chia sẻ và giúp đỡ người khác.

3. Bảo vệ, giữ gìn cảnh quan cơ sở giáo dục; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, xanh, sạch, đẹp.

4. Cán bộ quản lý, giáo viên phải sử dụng trang phục lịch sự, phù hợp với môi trường và hoạt động giáo dục; nhân viên phải sử dụng trang phục phù hợp với môi trường giáo dục và tính chất công việc; người học phải sử dụng trang phục sạch sẽ, gọn gàng phù hợp với lứa tuổi và hoạt động giáo dục; cha mẹ người học và khách đến trường phải sử dụng trang phục phù hợp với môi trường giáo dục.

5. Không sử dụng trang phục gây phản cảm.

6. Không hút thuốc, sử dụng đồ uống có cồn, chất cấm trong cơ sở giáo dục theo quy định của pháp luật; không tham gia tệ nạn xã hội.

7. Không sử dụng mạng xã hội để phát tán, tuyên truyền, bình luận những thông tin hoặc hình ảnh trái thuần phong mỹ tục, trái đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước hoặc làm ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục.

8. Không gian lận, dối trá, vu khống, gây hiềm khích, quấy rối, ép buộc, đe dọa, bạo lực với người khác.

9. Không làm tổn hại đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của bản thân, người khác và uy tín của tập thể.

10. Ứng xử có văn hóa trên không gian mạng.

Điều 4. Ứng xử của cán bộ quản lý cơ sở giáo dục

1. Ứng xử với người học: Ngôn ngữ chuẩn mực, dễ hiểu; yêu thương, trách nhiệm, bao dung; tôn trọng sự khác biệt, đối xử công bằng, lắng nghe và động viên, khích lệ người học. Không xúc phạm, ép buộc, trù dập, bạo hành.

2. Ứng xử với giáo viên, nhân viên: Ngôn ngữ chuẩn mực, tôn trọng, khích lệ, động viên; nghiêm túc, gương mẫu, đồng hành trong công việc; bảo vệ uy tín, danh dự, nhân phẩm và phát huy năng lực của giáo viên và nhân viên; đoàn kết, dân chủ, công bằng, minh bạch. Không hách dịch, gây khó khăn, xúc phạm, định kiến, thiên vị, vụ lợi, né tránh trách nhiệm hoặc che giấu vi phạm, đổ lỗi.

3. Ứng xử với cha mẹ người học: Ngôn ngữ chuẩn mực, tôn trọng, hỗ trợ, hợp tác, chia sẻ, thân thiện. Không xúc phạm, gây khó khăn, phiền hà, vụ lợi.

4. Ứng xử với khách đến cơ sở giáo dục: Ngôn ngữ chuẩn mực, tôn trọng, lịch sự, đúng mực. Không xúc phạm, gây khó khăn, phiền hà.

Điều 5. Ứng xử của giáo viên

1. Ứng xử với người học: Ngôn ngữ chuẩn mực, dễ hiểu, khen hoặc phê bình phù hợp với đối tượng và hoàn cảnh; mẫu mực, bao dung, trách nhiệm, yêu thương; tôn trọng sự khác biệt, đối xử công bằng, tư vấn, lắng nghe và động viên, khích lệ người học; tích cực phòng, chống bạo lực học đường, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện. Không xúc phạm, gây tổn thương, vụ lợi; không trù dập, định kiến, bạo hành, xâm hại; không thờ ơ, né tránh hoặc che giấu các hành vi vi phạm của người học.

2. Ứng xử với cán bộ quản lý: Ngôn ngữ tôn trọng, trung thực, cầu thị, tham mưu tích cực và thể hiện rõ chính kiến; phục tùng sự chỉ đạo, điều hành và phân công của lãnh đạo theo quy định. Không xúc phạm, gây mất đoàn kết; không thờ ơ, né tránh hoặc che giấu các hành vi sai phạm của cán bộ quản lý.

3. Ứng xử với đồng nghiệp và nhân viên: Ngôn ngữ đúng mực, trung thực, thân thiện, cầu thị, chia sẻ, hỗ trợ; tôn trọng sự khác biệt; bảo vệ uy tín, danh dự và nhân phẩm của đồng nghiệp, nhân viên. Không xúc phạm, vô cảm, gây mất đoàn kết.

4. Ứng xử với cha mẹ người học: Ngôn ngữ đúng mực, trung thực, tôn trọng, thân thiện, hợp tác, chia sẻ. Không xúc phạm, áp đặt, vụ lợi.

5. Ứng xử với khách đến cơ sở giáo dục: Ngôn ngữ đúng mực, tôn trọng. Không xúc phạm, gây khó khăn, phiền hà.

Điều 6. Ứng xử của nhân viên

1. Ứng xử với người học: Ngôn ngữ chuẩn mực, tôn trọng, trách nhiệm, khoan dung, giúp đỡ. Không gây khó khăn, phiền hà, xúc phạm, bạo lực.

2. Ứng xử với cán bộ quản lý, giáo viên: Ngôn ngữ đúng mực, trung thực, tôn trọng, hợp tác; chấp hành các nhiệm vụ được giao. Không né tránh trách nhiệm, xúc phạm, gây mất đoàn kết, vụ lợi.

3. Ứng xử với đồng nghiệp: Ngôn ngữ đúng mực, hợp tác, thân thiện. Không xúc phạm, gây mất đoàn kết, né tránh trách nhiệm.

4. Ứng xử với cha mẹ người học và khách đến cơ sở giáo dục: Ngôn ngữ đúng mực, tôn trọng. Không xúc phạm, gây khó khăn, phiền hà.

Điều 7. Ứng xử của người học trong nhà trường

1. Ứng xử với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên: Kính trọng, lễ phép, trung thực, chia sẻ, chấp hành các yêu cầu theo quy định. Không bịa đặt thông tin; không xúc phạm tinh thần, danh dự, nhân phẩm, bạo lực.

2. Ứng xử với người học khác: Ngôn ngữ đúng mực, thân thiện, trung thực, hợp tác, giúp đỡ và tôn trọng sự khác biệt. Không nói tục, chửi bậy, miệt thị, xúc phạm, gây mất đoàn kết; không bịa đặt, lôi kéo; không phát tán thông tin để nói xấu, làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm người học khác.

3. Ứng xử với cha mẹ và người thân: Kính trọng, lễ phép, trung thực, yêu thương.

4. Ứng xử với khách đến cơ sở giáo dục: Tôn trọng, lễ phép

Điều 8. Ứng xử của cha mẹ người học

1. Ứng xử với người học: Ngôn ngữ đúng mực, tôn trọng, chia sẻ, khích lệ, thân thiện, yêu thương. Không xúc phạm, bạo lực.

2. Ứng xử với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên: Tôn trọng, trách nhiệm, hợp tác, chia sẻ. Không bịa đặt thông tin; không xúc phạm tinh thần, danh dự, nhân phẩm.

Điều 9. Ứng xử của khách đến trường

1. Ứng xử với người học: Ngôn ngữ đúng mực, tôn trọng, thân thiện. Không xúc phạm, bạo lực.

2. Ứng xử với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên: Đúng mực, tôn trọng. Không bịa đặt thông tin. Không xúc phạm tinh thần, danh dự, nhân phẩm.

 

Chương III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 10Trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường

Có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định tại quy tắc này.

Có trách nhiệm vận động các đồng nghiệp thực hiện đúng các quy định tại Quy tắc này; khi phát hiện cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường vi phạm Quy tắc này phải kịp thời góp ý để họ sửa đổi, đồng thời phản ảnh với Ban giám hiệu.

Điều 11Trách nhiệm của Ban giám hiệu nhà trường

Quán triệt, hướng dẫn, tổ chức thực hiện Quy tắc này, làm căn cứ để đánh giá, xếp loại cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Công khai Quy tắc này trên Website của trường.

Kiểm tra giám sát việc thực hiện Quy tắc này của cán bộ, giáo viên, nhân viên. Phê bình, chấn chỉnh, xử lý các vi phạm đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường.

Điều 12. Điều khoản thi hành

  1. Quy chế này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

 

CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN

(ĐÃ KÝ)

 

 

 

Nguyễn Thị Thu

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ

(ĐÃ KÝ)

 

 

 

Lê Thị Thụy

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Căn cứ Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Căn cứ Quyết định ... Cập nhật lúc : 23 giờ 7 phút - Ngày 16 tháng 10 năm 2024
Xem chi tiết
Hội đồng sư phạm nhà trường đoàn kết, các đồng chí giáo viên đều vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ; Trường đạt chuẩn quốc gia năm 2013 và đạt chuẩn sau 5 năm vào năm 2018, 2023, thư viện đạt ... Cập nhật lúc : 22 giờ 57 phút - Ngày 16 tháng 10 năm 2024
Xem chi tiết
Căn cứ Thông tư số 32/2020 ngày 15/9/2020 của BGDĐT ban hành Điều lệ trường THCS, THPT và trường THPT có nhiều cấp học; Căn cứ Quyết định 2215/QĐ-UBND ngày 28/8/2024 của UBND tỉnh Hải Dươ ... Cập nhật lúc : 22 giờ 49 phút - Ngày 16 tháng 10 năm 2024
Xem chi tiết
Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề: “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”. Sáng ngày 07/10/2024, TrườngTHCS Nguyễn Trãi tổ chức thành công tiết sinh hoạt ... Cập nhật lúc : 22 giờ 32 phút - Ngày 7 tháng 10 năm 2024
Xem chi tiết
Một mùa khai giảng nữa lại về, các em học sinh lại háo hức chào đón một năm học mới với những cảm xúc thật đặc biệt. Mùa thu sang cũng là mùa khai trường, mùa mà không khí se lạnh, trong làn ... Cập nhật lúc : 11 giờ 3 phút - Ngày 26 tháng 9 năm 2024
Xem chi tiết
THÔNG BÁO LỊCH TẬP TRUNG HỌC SINH LỚP 6,7,8,9 NĂM HỌC 2024-2025 THÔNG BÁO LỊCH TẬP TRUNG HỌC SINH LỚP 6,7,8,9 NĂM HỌC 2024-2025 THÔNG BÁO LỊCH TẬP TRUNG HỌC SINH LỚP 6,7,8,9 NĂM HỌC ... Cập nhật lúc : 16 giờ 17 phút - Ngày 29 tháng 7 năm 2024
Xem chi tiết
KẾT QUẢ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỌC SINH DỰ TUYỂN VÀO LỚP 6 TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI NĂM HỌC 2024 -2025 KẾT QUẢ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỌC SINH DỰ TUYỂN VÀO LỚP 6 TRƯỜNG THCS N ... Cập nhật lúc : 9 giờ 10 phút - Ngày 24 tháng 6 năm 2024
Xem chi tiết
Lịch tuyển sinh vào lớp 6, trường THCS Nguyễn Trãi năm học 2024-2025. Lịch tuyển sinh vào lớp 6, trường THCS Nguyễn Trãi năm học 2024-2025 ... Cập nhật lúc : 7 giờ 22 phút - Ngày 14 tháng 6 năm 2024
Xem chi tiết
Luôn là lá cờ đầu trong phong trào giáo dục và đào tạo của huyện, năm học 2023-2024, trường THCS Nguyễn Trãi đã thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, gặt hái được nhiều kết quả ... Cập nhật lúc : 15 giờ 30 phút - Ngày 31 tháng 5 năm 2024
Xem chi tiết
Trường THCS Nguyễn Trãi thông báo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2024-2025 như sau: ... Cập nhật lúc : 14 giờ 51 phút - Ngày 29 tháng 5 năm 2024
Xem chi tiết
1234567891011121314151617181920...
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
Đề KTHK I môn Lịch sử 9 đề trường NH 2023-2024
Đề KTHK I môn Vật lí 9 đề trường NH 2023-2024
Đề KTHK I môn Sinh học 9 đề trường NH 2023-2024
Đề KTHK I môn Địa lí 9 đề trường NH 2023-2024
Đề KTHK I môn Địa lí 8 đề trường NH 2023-2024
Đề KTHK I môn Địa lí 7 đề trường NH 2023-2024
Đề KTHK I môn Địa lí 6 đề trường NH 2023-2024
Đề KTHK I môn KHTN 8 đề trường NH 2023-2024
Đề KTHK I môn KHTN 7 đề trường NH 2023-2024
Đề KTHK I môn KHTN 6 đề trường NH 2023-2024
Đề KTHK I môn Hóa học 9 đề trường NH 2023-2024
Đề KTHK I môn Anh 8 đề trường NH 2023-2024
Đề KTHK I môn Anh 7 đề trường NH 2023-2024
Đề KTHK I môn Anh 6 đề trường NH 2023-2024
Đề KTHK I môn Tin học 8 đề trường NH 2023-2024
12345678910...
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Công văn số 485/SNV-CCVC về việc cung cấp số liệu phục vụ xét thăng hạng CDNN giáo viên mầm non, phổ thông công lập tỉnh Hải Dương năm 2024
Danh mục SGK lớp 9 trên địa bàn tỉnh Hải Dương
Quyết định của UBND tỉnh Hải Dương về việc phê duyệt danh mục SGK lớp 5,9,12 và SGK môn Lịch sử lớp 10 bổ sung trong các cơ sở GDPT, cơ sở GDTX trên địa bàn tỉnh Hải Dương
SGK 9 - KNTT - môn Tin học
SGK 9 - KNTT - môn Toán tập 2
SGK 9 - KNTT - môn Toán tập 1
Công văn của PGD về hướng dẫn công nhận sáng kiến năm học 23-24
Bản mềm SGK lớp 9 theo chương trình GDPT
Công văn của PGD về thực hiện chương trình kiểm tra HK II năm học 2023-2024
Kế hoạch Kiểm tra HK I năm học 2023-2024
Danh mục SGK lớp 9 Năm học 2024-2025
Báo cáo kết quả lựa chọn SGK lớp 9 Năm học 2024-2025
Biên bản họp hội đồng lựa chọn SGK lớp 9 Năm học 2024-2025
Quyết định thành lập hội đồng chọn SGK lớp 9 Năm học 2024-2025
Hướng dẫn viết sáng kiến năm học 2019-2020 của SGD&ĐT Hải Dương
12