UBND HUYỆN NAM SÁCH
TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI
Số /QĐ-THCS
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Nam Sách, ngày 10 tháng 9 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
Về việc ban hành Quy chế làm việc của trường THCS Nguyễn Trãi
Năm học 2024- 2025
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI
Căn cứ Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ trường Trung học cơ sở, trường Trung học phổ thông và Trường phổ thông có nhiều cấp học;
Căn cứ Quyết định số 2215/QĐ-UBND ngày 28/8/2024 của UBND tỉnh Hải Dương về việc ban hành kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và GDTX trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Căn cứ Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và GDTX trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Căn cứ Hướng dẫn số 742/HD-PGDĐT ngày 28/8/2024 của Phòng GDĐT Nam Sách về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025;
Căn cứ vào Kế hoạch giáo dục của nhà trường năm học 2024 – 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành quyết định Quy chế làm việc của trường THCS Nguyễn Trãi.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Các ông (bà) Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, phụ trách các bộ phận công tác và cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT( để báo cáo)
- Như điều 3
- Lưu: VT
|
HIỆU TRƯỞNG
(ĐÃ KÝ)
Lê Thị Thụy
|
UBND HUYỆN NAM SÁCH
TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI
Số /QC-THCS
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Nam Sách, ngày 10 tháng 09 năm 2024
|
|
|
QUY CHẾ LÀM VIỆC
(Ban hành theo Quyết định số /QC-THCS
Ngày 10 tháng 9 năm 2024 của Hiệu trưởng THCS Nguyễn Trãi)
CHƯƠNG I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng
1. Quy chế này quy định nguyên tắc làm việc, chế độ trách nhiệm, lề lối làm việc, quan hệ công việc và trình tự giải quyết công việc của trường THCS Nguyễn Trãi.
2. Quy chế này áp dụng đối với các tổ chuyên môn, tổ chức đoàn thể, các cán bộ công chức, viên chức trong nhà trường.
Điều 2. Nguyên tắc làm việc
1. Trường THCS Nguyễn Trãi làm việc theo chế độ thủ trưởng. Mọi hoạt động của nhà trường phải tuân thủ các quy định của pháp luật và Quy chế làm việc của nhà trường. Cán bộ, viên chức phải xử lý và giải quyết công việc đúng trình tự, thủ tục, phạm vi trách nhiệm.
2. Trong phân công công việc người đứng đầu các tổ chức phải chịu trách nhiệm chính về công việc được giao. Trong trường hợp người đứng đầu giao công việc đó cho một người trong tổ chức mình phụ trách thì người được giao công việc phải chịu trách nhiệm với người đứng đầu tổ chức đó.
3. Bảo đảm dân chủ, rõ ràng, minh bạch và hiệu quả trong mọi hoạt động; thường xuyên đẩy mạnh việc đổi mới quản lí, xây dựng môi trường làm việc văn hoá.
Chương II
TRÁCH NHIỆM, PHẠM VI VÀ CÁCH THỨC GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC CỦA CÁC THÀNH VIÊN
Điều 3. Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Hiệu trưởng
1. Xây dựng, tổ chức bộ máy nhà trường;
2. Thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ trong quản lý nhà trường, phát huy vai trò của từng cá nhân, thực hiện các Nghị quyết, Quyết nghị của Hội đồng trường theo quy định;
3. Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường và tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học;
4. Quản lý giáo viên, nhân viên; quản lý chuyên môn; phân công công tác, kiểm tra, đánh giá xếp loại giáo viên, nhân viên; thực hiện công tác khen thưởng, kỉ luật đối với giáo viên, nhân viên theo quy định của Nhà nước.
5. Quản lý học sinh và các hoạt động của học sinh do nhà trường tổ chức; xét duyệt kết quả đánh giá, xếp loại học sinh, ký xác nhận học bạ và quyết định khen thưởng, kỷ luật học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
6. Quản lý tài chính, tài sản của nhà trường;
7. Thực hiện các chế độ chính sách của Nhà nước đối với giáo viên, nhân viên, học sinh; tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường; thực hiện công tác xã hội hoá giáo dục của nhà trường;
8. Thực hiện các nhiệm vụ do cấp trên phân công, chịu trách nhiệm trước cấp trên về toàn bộ các hoạt động của nhà trường;
Điều 4. Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Phó hiệu trưởng.
1. Giúp Hiệu trưởng chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo từng công việc được Hiệu trưởng phân công và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về kết quả công việc mình phụ trách;
2. Xây dựng kế hoạch chuyên môn, kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, kế hoạch dạy thêm, học thêm, kế hoạch dạy học ngoại ngữ có yếu tố người nước ngoài, kế hoạch giáo dục kĩ năng sống, kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, kế hoạch về đổi mới phương pháp dạy học, kế hoạch phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”, kế hoạch sửa chữa CSVC…và một số kế hoạch khác theo yêu cầu của chuyên môn; ngân hàng đề, Căn cứ vào nhiệm vụ cụ thể của nhà trường để xây dựng lịch hoạt động chuyên môn.
3. Chủ động chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, quản lý, các bộ phận công tác chuyên môn; thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Báo cáo Hiệu trưởng kết quả thực hiện công việc; đề xuất những biện pháp cần thiết để thực hiện.
4. Phụ trách 03 Tổ CM, xây dựng kế hoạch và lên lịch lao động vệ sinh môi trường, phụ trách công tác thiết bị, thư viện, phòng học bộ môn; kế hoạch giáo dục ngoài giờ lên lớp; chỉ đạo hoạt động đội thiếu niên tiền phong, y tế trường học căn cứ vào nhiệm vụ cụ thể của nhà trường để xây dựng lịch hoạt động cho các hoạt động này;
5. Chủ động chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, quản lý các bộ phận công tác chuyên môn. Có các giải pháp quản lý hữu hiệu, không để xảy ra các sai phạm về quy chế chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm trong đơn vị. Báo cáo Hiệu trưởng kết quả thực hiện công việc; đề xuất những biện pháp cần thiết để thực hiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thuộc lĩnh vực phụ trách;
6. Theo dõi và quản lý công tác bán trú.
7. Khi có sự phối hợp công việc thì phải chủ động báo cáo với Hiệu trưởng đồng thời đề xuất những biện pháp giải quyết để công việc tránh tình trạng bị chồng chéo hoặc bị bỏ sót công việc;
8. Quản trị website của nhà trường;
9. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công.
10. Thay mặt Hiệu trưởng điều hành hoạt động của nhà trường khi được Hiệu trưởng uỷ quyền.
Điều 5. Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của tổ trưởng
1. Xây dựng kế hoạch hoạt động chung của tổ, quản lí kí duyệt kế hoạch giáo dục, giảng dạy của tổ viên, chỉ đạo việc thực hiện phân phối chương trình, chuẩn kiến thức, kĩ năng; thời khoá biểu;
2. Chỉ đạo tổ viên thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, kỉ luật lao động, quy tắc ứng xử, nền nếp ra vào lớp đúng giờ. Chịu trách nhiệm với hiệu trưởng và với cấp trên về chất lượng hiệu quả các mặt công tác của Tổ;
3. Tổ chức sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, dự giờ, triển khai các chuyên đề, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kiểm tra toàn diện và đột xuất theo kế hoạch; đôn đốc, đánh giá chất lượng việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên theo kế hoạch của Tổ, Trường;
4. Kí duyệt các loại hồ sơ của tổ viên;
5. Đề xuất khen thưởng, kỉ luật cán bộ giáo viên.
Điều 6. Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc tổ phó
1. Thực hiện và chịu trách nhiệm trước tổ trưởng về nhiệm vụ được tổ trưởng phân công;
2. Cùng với tổ trưởng chịu trách nhiệm trước cấp trên về phần việc được giao;
3. Thay mặt tổ trưởng điều hành hoạt động của tổ chuyên môn khi được tổ trưởng uỷ quyền.
Điều 7. Trách nhiệm của cán bộ văn thư - thủ quỹ
1. Tập hợp kết quả công tác để báo cáo Hiệu trưởng và cơ quan cấp trên theo quy định và đúng thời hạn;
2. Phối hợp với các bộ phận, với giáo viên chủ nhiệm nắm thông tin, tổng hợp số liệu, báo cáo Hiệu trưởng và các cấp quản lí về những nội dung theo yêu cầu hàng tháng và mỗi học kì;
3. Kiểm tra các thủ tục hành chính về các văn bản phát hành của nhà trường, quản lý văn bản đi, đến theo trình tự quy định;
4. Soạn thảo, giao nộp các loại văn bản, báo cáo kịp thời phục vụ cho hoạt động của nhà trường;
5. Quản lí các loại hồ sơ được giao của nhà trường theo điều lệ trường phổ thông.
6. Thu và chi các loại tiền theo quy định của Hiệu trưởng. Chịu trách nhiệm trước nhà trường và pháp luật về các loại quỹ của nhà trường.
- Thực hiện chi đúng, chi đủ và chỉ chi khi chủ tài khoản duyệt chi theo đúng nguyên tắc tài chính;
7. Phối hợp với Phó hiệu trưởng, đ/c Nguyễn Thị Hồng Nga phụ trách phần mềm QLCB, cơ sở dữ liệu ngành của trường.
Điều 8. Trách nhiệm của nhân viên Y tế
- Thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về công tác y tế trường học. Nghiêm túc Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGD ĐT ngày 12/5/2016 quy định về công tác y tế trường học; Chỉ thị 18/CT-TTg ngày 16/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường giải pháp phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em.
- Thực hiện các quy định về vệ sinh trường học, vệ sinh cá nhân, môi trường; đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh; tham mưu cho Hiệu trưởng trong việc xây dựng trường học an toàn, xanh- sạch- đẹp, “không khói thuốc”….
- Phối hợp với ngành y tế và cơ quan BHXH huyện, GVCN, Kế toán, hướng dẫn thực hiện BHYT cho HS.
- Phối hợp với Trung tâm y tế huyện Nam Sách tổ chức các hoạt động phòng chống các dịch, bệnh tật trong trường học (cúm A, sốt suất huyết......). Giáo dục về dân số, giới tính, sức khỏe sinh sản, phòng chống HIV/AIDS cho HS.
- Thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ, sơ cứu ban đầu, tuyên truyền giáo dục kiến thức sức khoẻ cho học sinh; chủ động phối hợp với cơ quan y tế có đủ năng lực và điều kiện để tổ chức khám sức khỏe định kỳ, phân loại sức khỏe học sinh;
- Tham mưu với Hiệu trưởng để ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo công tác y tế trường học; xây dựng kế hoạch công tác y tế trường học (ghi rõ công việc, thời gian thực hiện, điều kiện thực hiện và người phụ trách, thực hiện theo từng tháng, từng tuần); sổ theo dõi cấp phát thuốc; sổ theo dõi sức khỏe học sinh; sổ tổng hợp phân loại sức khỏe học sinh; hồ sơ tài liệu tuyên truyền, ngoại khóa về công tác y tế trường học theo kế hoạch đề ra.
- Phụ theo theo dõi công tác bán trú cho HS: Lấy mẫu thực phẩm bảo quản theo quy định, giám sát suất ăn, chất lượng bữa ăn của HS. Báo cáo kịp thời những diễn biến bất thường trong công tác bán trú.
Điều 9. Trách nhiệm của nhân viên thư viện, thiết bị
* Công tác thư viện:
1. Tổ chức hoạt động của thư viện theo đúng quy định; đủ các loại hồ sơ quản lý theo quy định, lưu trữ tốt;
2. Quản lí sắp xếp các loại sách, báo, tạp chí khoa học, thuận tiện. Tổ chức mượn trả và cập nhật thông tin mượn trả đúng đủ rõ ràng;
3. Đề xuất với Hiệu trưởng kế hoạch mua sắm sách cho giáo viên và học sinh, kế hoạch duy trì thư viện chuẩn mức độ 1;
4. Tổ chức hoạt động của phòng đọc, phục vụ giáo viên và học sinh đọc và nghiên cứu;
5. Tuyên truyền, giới thiệu sách 1 lần/tháng với giáo viên và học sinh toàn trường; kết hợp với Tổng phụ trách Đội tổ chức cho học sinh giới thiệu sách, tham gia thi giới thiệu sách;
6. Quản lí, tham mưu xây dựng hiệu quả tủ sách lớp học; thư viện điện tử.
7. Thường xuyên vệ sinh sắp đặt, bảo đảm an toàn cơ sở vật chất sách, báo các loại, nhất là trong hè và khi mưa bão bảo đảm an toàn. Làm hỏng, làm mất do thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ phải bồi thường theo quy định;
8. Kiếm tra đánh giá xếp loại hoạt động của các cá nhân, tập thể lớp thường kì hoặc đột xuất theo yêu cầu.
* Công tác thiết bị:
1. Giúp việc cho hiệu trưởng, quản lý tốt thiết bị dạy học của nhà trường.
2. Chủ động phối hợp với GVBM, BGH thực hiện tốt quy chế haotj động cảu phòng bộ môn.
3. Thường xuyên sắp đặt thiết bị hiện có ngăn nắp, khoa học, lau chùi, vệ sinh thiết bị đồ dùng sạch đẹp, an toàn.
4. Nắm bắt nhu cầu về vật tư thiết bị dạy học cảu giáo viên để tham mưu nhà trường mua sắm bổ sung thay thế.
Điều 10. Trách nhiệm của giáo viên phụ trách phòng bộ môn.
1. Tổ chức hoạt động của phòng theo đúng quy định;
2. Quản lí các loại đồ dùng, thiết bị dạy học; tổ chức mượn trả, sử dụng, bảo quản an toàn, thuận tiện; ghi chép và cập nhật vào hồ sơ sổ sách theo đúng quy định;
3. Đề xuất với Hiệu trưởng kế hoạch mua sắm đồ dùng, thiết bị phục vụ cho giảng dạy, kế hoạch xây dựng giữ vững phòng học bộ môn đạt chuẩn;
4. Tổ chức hoạt động của phòng bộ môn phục vụ giáo viên và học sinh thực hành và nghiên cứu;
5. Chịu trách nhiệm về việc bảo quản, bảo dưỡng, đề nghị sửa chữa kịp thời hiệu quả;
6. Làm hỏng, làm mất do thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ phải bồi thường theo quy định;
7. Đánh giá xếp loại hoạt động của các cá nhân, tập thể thường kì hoặc đột xuất theo yêu cầu.
Điều 11. Trách nhiệm của Tổng phụ trách
1. Tổ chức các hoạt động Đội trong nhà trường theo kế hoạch của nhà trường và cấp trên; tham mưu các biện pháp để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác;
2. Tổ chức, quản lí nền nếp của học sinh, phối hợp xây dựng các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao trong nhà trường;
3. Phối hợp với các lực lượng trong và ngoài nhà trường để làm tốt công tác quản lý, giáo dục toàn diện học sinh. Theo dõi đánh giá thi đua các mặt hoạt động của học sinh trong nhà trường, xếp thứ thi đua các lớp. Đề nghị khen thưởng, kỉ luật với tập thể, cá nhân.
4. Tổ chức tốt các buổi chào cờ đầu tuần, chuẩn bị nội dung đầy đủ, chú trọng công tác giáo dục kĩ năng sống cho học sinh; nhận xét, đánh giá và xếp loại thi đua hàng tuần.
5. Chịu trách nhiệm về chương trình, kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, rèn kĩ năng sống cho học sinh;
6. Chấp hành sự chỉ đạo và tham gia đầy đủ các hoạt động theo yêu cầu của Đoàn- Đội cấp trên;
Điều 12. Trách nhiệm của nhân viên kế toán
1. Xây dựng kế hoạch thu, chi ngân sách hàng năm, hàng quý và hàng tháng. Thực hiện đầy đủ, kịp thời mọi chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong đơn vị theo đúng quy định; tham mưu các biện pháp thực hiện hiệu quả công tác tài chính với hiệu trưởng;
2. Lưu giữ chứng từ thu, chi, lập sổ sách theo dõi tài chính, tài sản, nguồn vốn, quỹ theo đúng quy định về kế toán, thống kê;
3. Thực hiện chi đúng, chi đủ và chỉ chi khi chủ tài khoản duyệt chi theo đúng nguyên tắc tài chính;
4. Hoàn tất các chứng từ thu chi đúng nguyên tắc tài chính;
5.Thực hiện chế độ thông tin báo cáo đúng, đủ, kịp thời;
6. Cập nhật đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Sở tài chính, Phòng tài chính báo cáo hiệu trưởng;
7, Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ.
Điều 12. Trách nhiệm của Giáo viên bộ môn
1. Xây dựng kế hoạch giáo dục và kế hoạch dạy học đầy đủ, kịp thời theo quy định.
2. Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn: Giảng dạy và giáo dục theo đúng chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học, soạn bài, chuẩn bị đồ dùng, thí nghiệm, kiểm tra đánh giá theo quy định, vào điểm, ghi, ký học bạ đầy đủ. Lên lớp đúng giờ, không vào muộn, không tuỳ tiện bỏ giờ, đổi giờ, bỏ trực, đổi trực, bỏ buổi dạy chính khóa cũng như các sinh hoạt tập thể, ngoại khóa….. Quản lí học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức, tham gia các hoạt động của tổ chuyên môn; của trường và của cấp trên khi có yêu cầu. Tham gia trực ban giáo viên theo quy định.
3. Tự rèn luyện đạo đức, học tập văn hoá, bồi dưỡng chuyên môn và nghiệp vụ để nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục;
4. Thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật và điều lệ nhà trường, thực hiện quyết định của hiệu trưởng, chịu sự kiểm tra của Hiệu trưởng và các cấp quản lí giáo dục;
5. Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo. Mặc trang phục, sử dụng ngôn ngữ mô phạm, tránh gây phản cảm, gương mẫu trước học sinh, thương yêu, tôn trọng học sinh, đối xử công bằng với học sinh, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh, đoàn kết, giúp đỡ các bạn đồng nghiệp;
6. Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, các giáo viên khác, gia đình học sinh, Đoàn - Đội trong các hoạt động giảng dạy và giáo dục học sinh;
7. Tham gia đầy đủ các cuộc thi do tổ chuyên môn, nhà trường phân công.
8. Giáo viên được phân công bồi dưỡng đội tuyển phải xây dựng kế hoạch, đăng ký chỉ tiêu và thực hiện đúng theo kế hoạch, phấn đấu đạt được chỉ tiêu đã đăng ký, chịu trách nhiệm chính về kết quả bồi dưỡng. Trong quá trình bồi dưỡng phải chú ý theo dõi sự tiến bộ của học sinh. Tham mưu với lãnh đạo nhà trường về việc khen thưởng sự tiến bộ của HS hoặc thành tích mà các em đạt được.
9. Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng, tập huấn về nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ do các cấp tổ chức.
Điều 13. Trách nhiệm của Giáo viên chủ nhiệm
1. Tìm hiểu và nắm vững học sinh trong lớp về mọi mặt. Xây dựng kế hoạch các hoạt động giáo dục thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, biện pháp khả thi phù hợp với đặc điểm học sinh của lớp chủ nhiệm nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của lớp và của từng học sinh;
2. Thực hiện các hoạt động giáo dục theo kế hoạch đã đề ra;
3. Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh, chủ động phối hợp với các giáo viên bộ môn, bí thư Đoàn TNCS, tổng phụ trách Đội TNTP, các tổ chức xã hội có liên quan để giảng dạy, giáo dục và rèn kĩ năng sống cho học sinh;
4. Nhận xét, đánh giá, xếp loại học sinh cuối học kì và cuối năm học. Đề nghị khen thưởng và kỉ luật học sinh, hoàn chỉnh việc vào điểm, vào học bạ, sổ chủ nhiệm, xét duyệt danh hiệu thi đua của học sinh với Hiệu trưởng;
5. Báo cáo thường kì hoặc đột xuất về tình hình của lớp với Hiệu trưởng, chịu trách nhiệm gặp gỡ phụ huynh khi có học sinh vi phạm, lập biên bản xử lý và đề nghị kỉ luật học sinh nếu có vi phạm;
6. Nhận và chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các chỉ tiêu an toàn, số lượng, chất lượng của học sinh lớp chủ nhiệm theo kế hoạch nhà trường giao; bảo quản cơ sở vật chất lớp học.
7. Thường xuyên nhận xét, đánh giá học sinh (theo tuần, tháng, học kỳ) trên sổ liên lạc điện tử.
8. Cập nhật kịp thời mọi thông tin, thông báo của nhà trường chuyển tiếp cho phụ huynh.
Điều 14. Trách nhiệm của nhân viên bảo vệ
1. Có mặt tại trường trong 24/24h; theo dõi quản lý bảo đảm an toàn trường học; không cho người lạ không có nhiệm vụ được tự do vào trường;
2. Báo cáo kịp thời với lãnh đạo nhà trường về những vấn đề bất thường xảy ra trong buổi học và cùng phối hợp giải quyết;
3. Thường trực có mặt tại trường, nhất là những những thời điểm đặc biệt đảm bảo tuyệt đối an toàn về cơ sở vật chất; để xảy ra mất an toàn phải bồi thường theo quy định.
Điều 14. Trách nhiệm của nhân viên lao công
1. Thực hiện vệ sinh sạch sẽ toàn bộ khuôn viên nhà trường, trong các phòng học, các phòng chức năng(khu Hiệu bộ), khu bán trú, các nhà vệ sinh ( làm sạch sẽ trước 6h30’ và 13h30’ hằng ngày).
2. Báo cáo kịp thời với lãnh đạo nhà trường về những vấn đề bất thường xảy ra trong buổi học và cùng phối hợp giải quyết;
3. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công điều động của Hiệu trưởng.
Chương III: CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC
Điều 15. Lập và thực hiện chương trình công tác
1. Căn cứ chỉ tiêu, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học đã được thông qua, Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Tổ trưởng chuyên môn, Phụ trách các bộ phận chủ động lập kế hoạch công tác trong phạm vi công việc mà mình được phân công, trình Hiệu trưởng duyệt và tổ chức thực hiện theo kế hoạch đã phê duyệt. Trong quá trình thực hiện gặp khó khăn, vướng mắc báo cáo Hiệu trưởng để tìm biện pháp tháo gỡ;
2. Hàng tuần các tổ chức chủ động giải quyết các công việc theo chức năng, nhiệm vụ của mình và lên lịch công tác cho tuần sau;
3. Thường xuyên phản ánh kết quả thực hiện công việc với Ban giám hiệu để xin ý kiến chỉ đạo, giải quyết;
4. Các tổ chức, cá nhân phụ trách các công việc phải chủ động dự thảo nội dung báo cáo theo lịch, thời gian và yêu cầu của nhà trường, của cấp trên, phải chấp hành nghiêm túc về chế độ báo cáo thường kỳ và đột xuất, không được chậm trễ và bỏ sót.
Điều 16. Họp và hội nghị
1. Đảm bảo dự họp đúng giờ, nghiêm túc, không làm việc riêng; Thực hiện nghiêm túc văn hóa hội họp.
2. Lịch họp tháng:
- Họp Hội đồng sư phạm 1 buổi vào tuần đầu tháng để kiểm điểm việc thực hiện kế hoạch của tháng trước và triển khai công tác mới;
- Sinh hoạt tổ chuyên môn 2 tuần/ lần( tuần 2 và 4 của tháng)
- Họp giáo viên chủ nhiệm lớp 1 lần/ tháng ;
- Họp đột xuất khác: tùy theo tình hình thực tế, công việc, nhiệm vụ;
3. Hội đồng thi đua - khen thưởng, Hội đồng kỉ luật họp khi có công việc do chủ tịch hội đồng triệu tập;
4. Trong hội họp, tham gia ý kiến đề xuất, kiến nghị, thảo luận trên nguyên tắc tập trung dân chủ và có tính xây dựng cao, mọi ý kiến nêu ra ngoài cuộc họp không có giá trị.
Chương IV: LỀ LỐI LÀM VIỆC
Điều 17. Lề lối làm việc
1. Phải coi trọng tính kế hoạch, đảm bảo tính khoa học và hiệu quả, mọi công việc phải được triển khai bằng kế koạch; có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc nội dung công việc theo kế hoạch đã được triển khai;
2. Chấp hành nghiêm chỉnh kỉ luật lao động về giờ giấc, thời khoá biểu, ngày, giờ công. Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong mọi công việc, phải coi trọng chất lượng và hiệu quả, luôn phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao để khẳng định uy tín và giữ gìn danh dự nhà giáo; nhà trường;
3. Lãnh đạo nhà trường căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ để tổ chức thực hiện kế hoạch. Trong quá trình thực hiện có gì khó khăn vướng mắc phải báo cáo Hiệu trưởng để cùng tìm biện pháp giải quyết. Khi nhận công văn hoặc nghị quyết cấp trên phải báo cáo Hiệu trưởng để cùng xây dựng kế hoạch thực hiện. Những đề xuất, kiến nghị của giáo viên và học sinh, phụ huynh phải được xem xét và giải quyết kịp thời.
Chương V
TỔ CHỨC THỰC HIỆN QUY CHẾ
Điều 18. Điều khoản thi hành
1. Quy chế này được thống nhất thực hiện nghiêm túc trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường;
2. Tổ trưởng có trách nhiệm triển khai quán triệt và thường xuyên nhắc nhở từng thành viên của tổ việc chấp hành, thực hiện quy chế;
3. Việc chấp hành, thực hiện đúng quy chế là một chỉ tiêu trong nhận xét, đánh giá phân loại cán bộ, giáo viên, nhân viên và trong thành tích thi đua, khen thưởng. Những trường hợp vi phạm quy chế thì tùy tính chất, mức độ sẽ bị đề nghị xử lý theo quy định;
4. Quy chế đã được phổ biến tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên của nhà trường, cùng thống nhất để thực hiện. Những thay đổi, bổ sung sẽ được điều chỉnh vào đầu mỗi năm học trong cuộc họp toàn thể hội đồng./
CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN
(ĐÃ KÝ)
Nguyễn Thị Thu
|
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(ĐÃ KÝ)
Lê Thị Thụy
|